Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P1)

Sau khi thương thuyết thành công trên Shark Tank, những công ty đạt được hợp tác với một hoặc một số nhà đầu tư của chương trình đã có cơ hội mở rộng quy mô ra toàn nước Mĩ.

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế về khởi nghiệp nổi tiếng của Mĩ. Thành phần ban giám khảo gồm những gương mặt nổi tiếng trong giới là: Mark Cuban, Kevin O’Leary, Barbara Corcoran, Daymond John… Chủ doanh nghiệp tham gia chương trình Shark Tank có cơ hội giới thiệu công ty của mình đến với 7 triệu khán giả truyền hình – cũng có thể là khách hàng tiềm năng sau này.

Những công ty đạt được hợp tác với một hoặc một số nhà đầu tư của chương trình có cơ hội mở rộng quy mô ra toàn nước Mĩ. Hãy cùng nhìn lại những 15 thương vụ thành công nhất trên Shark Tank tính đến nay:

  1. Scrub Daddy

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P1)

Một công ty sản xuất giẻ chùi bọt biển hiện tại đang là thành công lớn nhất của Shark Tank. Nhà đầu tư Lori Greiner cho biết: trong suốt 3 năm qua, Scrub Daddy đã  mang về 75 triệu đô la lợi nhuận.

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P1)

Trong mùa 4, Greiner thỏa thuận với nhà sáng lập và CEO Aaron Krause một khoản tiền là 200.000 đô la để đổi lại 20% cổ phần. Vào thời điểm đó, Krause đã rất khó khăn và chỉ xoay sở được thu được 100.000 đô la trong vòng 18 tháng. Nhưng Greiner thấy được tiềm năng chào hàng lớn của công ty – một miếng xốp hình mặt cười đã đăng kí độc quyền với độ bền, vệ sinh và hiệu quả cao hơn nhiều so những sản phẩm thông thường.

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P1)

Cô đã giúp Krause mở rộng dây chuyền sản xuất, đưa chúng đến với QVC và trở thành mặt hàng ưa chuộng ở nhiều cửa hàng như Bed, Bath & Beyond.

  1. Tipsy Elves

Khi Robert Herjavec đầu tư 100.000 đô la lấy 10% cổ phần của công ty sản xuất áo Giáng sinh xấu xí của Evan Mendelsohn và Nick Morton ở mùa thứ 4, người xem cho rằng ông đã quyết định một cách bồng bột. Nhưng hóa ra nó lại trở thành lần đầu tư thành công nhất của ông trên Shark Tank.

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P1)

Để đón đầu xu hướng, Herjavec biến Tipsy Elves trở thành một công ty thời trang hoạt động quanh năm để tận dụng các ngày lễ và giải bóng đá sinh viên.

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P1)

Trước khi tham gia Shark Tank năm 2013, Tipsy Elves kiếm được 900.000 đô la mỗi năm; doanh số năm ngoái là 8 triệu đô la và năm nay họ hướng đến 12 triệu đô la.

  1. Breathometer

Trong mùa 5, Charles Yim có được 5  thỏa thuận với Breathometer, một thiết bị di động kết nối với điện thoại thông minh. Mark Cuban, Kevin O’Leary, Daymond John, Herjavec, và Greiner cùng tham gia đầu tư với số tiền 650.000 đô la cho 30% cổ phần.

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P1)

Sau khi xuất hiện trên Shark Tank, Yim kiếm được một khoản vốn 6.5 triệu đô la, hợp tác với bệnh viện Cleveland Clinic uy tín và phát triển sản phẩm chính bên cạnh một thiết bị theo dõi sức khỏe vòng họng và độ ẩm.

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P1)

Trả lời phỏng vấn trên Inc, anh hi vọng năm nay Breathometer sẽ đem về 20 triệu đô la lợi nhuận – gấp đôi con số năm ngoái.

  1. Bubba’s-Q Boneless Ribs

Al “Bubba” Baker tân tiền vệ của năm trong Giải bóng đá quốc gia 1978 kiếm được một thỏa thuận 300.000 đô la với John trong mùa 5, trao lại 30% cổ phần và quyền sử dụng công ty Bubba’s-Q Boneless Ribs.

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P1)

Trong buổi phỏng vấn với tờ Business Insider, John với cương vị là một người làm việc trong lĩnh vực thời trang cho biết: anh chưa bao giờ nghĩ đến món đầu tư thành công nhất của ông lại là việc kinh doanh đồ ăn.

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P1)

John giúp Baker kiếm được thỏa thuận với một xưởng xử lí đồ ăn quy mô lớn và  ông hi vọng Bubba’s-Q sẽ sớm trở thành một thương hiệu quốc gia với tổng thu nhập 200 triệu đô la.

(còn tiếp…)


Chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam

5 bí quyết thành công của một nhà đầu tư Shark Tank

Shark Tank Việt Nam là chương trình truyền hình thực tế dành cho các doanh nhân khởi nghiệp thuyết trình trước các nhà đầu tư (SHARK) để thuyết phục SHARK đầu tư vào dự án kinh doanh của mình. Shark Tank đã thành công tại nhiều nước trên thế giới, hiện đã phát sóng: mùa thứ 13 tại Anh; mùa thứ 11 tại Canada & mùa thứ 7 tại Mỹ.

Tại Việt Nam, Shark Tank được công ty TV HUB độc quyền sản xuất mùa đầu tiên. Shark Tank Việt Nam với những cuộc đua kịch tính, những khát khao thành công bay xa và cảm xúc dâng trào. Chương trình phát sóng vào 11 giờ 10 phút thứ 7 hằng tuần trên kênh VTV3 từ ngày 4/11, với ban giám khảo là các “cá mập” rót vốn, đều là những doanh nhân lớn và có tiếng tăm trên thương trường.

loading...

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...