Ngành du lịch TP.HCM đạt doanh thu hơn 140 nghìn tỷ đồng

Doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) năm 2018 của TP.HCM đạt 140 nghìn tỷ đồng, tăng 21,55% so với năm 2017. Trong năm qua TP.HCM liên tục thực hiện nhiều chương trình nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

 

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố về việc xây dựng các chương trình xúc tiến du lịch năm 2019, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức một số hoạt động quảng bá du lịch TP.HCM trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 và Hội chợ Du lịch TRAVEX 2019 từ ngày 13- 19/1/2019 tại tỉnh Quảng Ninh.

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) và Hội chợ Du lịch TRAVEX được tổ chức lần đầu tại Malaysia vào năm 1981, sau đó được tổ chức thường niên, luân phiên tại các nước thành viên ASEAN với mục tiêu phát triển du lịch theo hướng bền vững, góp phần thúc đẩy trao đổi khách, hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hóa. Vì vậy, ATF được xem là một trong những sự kiện du lịch quan trọng thường niên của ngành du lịch ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng.

Trong sự kiện ATF, đoàn công tác của Sở Du lịch TP.HCM tham dự cùng với Tổng cục Du lịch và các đơn vị khác như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch Quảng Ninh, Sở Du lịch Quảng Bình và đại diện các công ty lữ hành, khách sạn… thu hút hơn 1.200 đại biểu, trong đó có 240 người mua và hơn 100 cơ quan truyền thông quốc tế.

Theo như chia sẻ từ đại diện Sở Du lịch TPHCM, với nhiều giải pháp tập trung phát triển du lịch, trong năm 2018, số lượng khách du lịch đến TP.HCM ước đạt 36,5 triệu lượt người, trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 7,5 triệu lượt, tăng 17,38% so với năm 2017, khách du lịch nội địa ước đạt 29 triệu lượt, tăng 16,07% so với năm 2017.

Doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) năm 2018 ước đạt 140 nghìn tỷ đồng, tăng 21,55% so với cùng kỳ. Đây là một con số đáng nể trong ngành du lịch Việt Nam. Trong năm qua TP.HCM liên tục thực hiện nhiều chương trình nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Tiếp nối thành công năm 2018, trong năm 2019, ngành Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu sẽ đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 14% so với năm 2018; khách du lịch nội địa đến thành phố phấn đấu đạt 32,77 triệu lượt, tăng khoảng 13% so với năm 2018. Tổng doanh thu du lịch phấn đấu đạt 150 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 14,5% so với năm 2018.

Với những mục tiêu trên, việc tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 và Hội chợ Du lịch TRAVEX 2019 sẽ là nỗ lực để quảng bá hình ảnh TP.HCM với vai trò là cửa ngõ vùng và là điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hóa vùng miền Việt Nam, góp phần vào việc thu hút khách quốc tế đến TP.HCM trong năm 2019.

Tại Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 và Hội chợ Du lịch TRAVEX 2019, Sở Du lịch TP.HCM tham gia nhiều hoạt động để quảng bá cho du lịch của thành phố như tổ chức Chương trình “Đêm Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh” nhằm quảng bá du lịch TP.HCM đến doanh nghiệp và báo chí quốc tế, chương trình nghệ thuật và biểu diễn cà phê Sài Gòn… Trong đó, tập trung giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch đặc trưng và 8 chùm tour mới trong “Chương trình kích cầu du lịch năm 2019” với những điểm đến đặc sắc, tiêu biểu trong quá trình 320 năm hình thành và phát triển vùng đất Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định – TP.HCM, mang đến cho du khách hình ảnh một đô thị đặc biệt: vừa cổ kính, vừa hiện đại.

Trong năm 2019, ngành du lịch TP.HCM tập trung đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch bằng cách tham dự các sự kiện quốc tế thường niên như: Diễn đàn ATF – Hội chợ TRAVEX; các hoạt động xúc tiến du lịch của Tổ chức Xúc tiến Du lịch Châu Á – Thái Bình Dương (TPO) và Hội nghị thị trưởng các thành phố du lịch hạ nguồn Mekong.

Ngoài ra, TP.HCM còn phối hợp với các hãng hàng không, cơ quan du lịch và tổ chức quốc tế tổ chức các đoàn famtrip/presstrip. Trong đó, Sở Du lịch TP.HCM tập trung quảng bá xúc tiến các thị trường khu vực Tây Âu đặc biệt là Anh, Đức, Pháp và khu vực Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… Trong 6 tháng đầu năm 2019, sẽ tổ chức Chương trình roadshow tại Đức và Pháp và chương trình Những ngày TP.HCM tại tỉnh Aichi, Nhật Bản và các chương trình văn hóa thường niên như lễ hội áo dài, chương trình cho các kiều bào về nước…

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...