4 bài tập đơn giản giúp giới văn phòng vượt qua tình trạng đau lưng khó chịu vì ngồi lâu

Chỉ cần ngồi tại văn phòng và thực hiện 4 cách sau là sẽ giảm hẳn các cơn đau lưng khiến bạn khổ sở mỗi ngày.

Bài tập 1: Nghiêng giãn cột sống

Bài tập này sẽ giúp các cơ bao quanh chiều dài cột sống được căng giãn hiệu quả.

4 bài tập đơn giản giúp giới văn phòng vượt qua tình trạng đau lưng khó chịu vì ngồi lâu

Bước 1: Bạn ngồi thẳng lưng trên ghế, hai chân đặt chạm sàn thoải mái. Tay phải vịn vào ghế, tay trái giơ cao qua khỏi đầu

4 bài tập đơn giản giúp giới văn phòng vượt qua tình trạng đau lưng khó chịu vì ngồi lâu

Bước 2: Nghiêng người sang phải và giữ trong 30 giây rồi trở về vị trí cũ. Thực hiện 3 lần và đổi bên

Bài tập 2: Căng dài cột sống

Bài tập này cho phép các cơ xương sống của bạn căng ra theo chuyển động về phía trước, từ đó giúp các cơ, xương giảm căng thẳng và thoải mái hơn.

4 bài tập đơn giản giúp giới văn phòng vượt qua tình trạng đau lưng khó chịu vì ngồi lâu

Bước 1: Ngồi  trên ghế, thẳng lưng, hai chân chạm sàn

4 bài tập đơn giản giúp giới văn phòng vượt qua tình trạng đau lưng khó chịu vì ngồi lâu

Bước 2: Trượt tay từ từ xuống theo dọc hai chân cho đến khi hai tay chạm sàn

4 bài tập đơn giản giúp giới văn phòng vượt qua tình trạng đau lưng khó chịu vì ngồi lâu

Bước 3: Cố gắng đặt hai lòng bàn tay áp sàn, nếu chưa thực hiện được thì chạm ngón tay thôi cũng được

4 bài tập đơn giản giúp giới văn phòng vượt qua tình trạng đau lưng khó chịu vì ngồi lâu

Bước 4: Giữ trong vòng 30 giây sau đó quay lại vị trí ban đầu. Thực hiện 3 lần

Bài tập 3: Căng giãn cơ hông

Căng giãn tốt cơ hông có thể giúp giảm đau lưng dưới, đặc biệt rất hiệu quả đối với những bạn đã bắt đầu có dấu hiệu đau lưng.

4 bài tập đơn giản giúp giới văn phòng vượt qua tình trạng đau lưng khó chịu vì ngồi lâu

Bước 1: Bạn ngồi vững trên ghế, thẳng lưng, hai chân chạm sàn

4 bài tập đơn giản giúp giới văn phòng vượt qua tình trạng đau lưng khó chịu vì ngồi lâu

Bước 2: Nâng một chân lên và gác lên đầu gối chân còn lại sao cho mắt cá chân này chạm đầu gối chân kia

4 bài tập đơn giản giúp giới văn phòng vượt qua tình trạng đau lưng khó chịu vì ngồi lâu

Bước 3: Sau đó, bạn từ từ nghiêng người về phía trước hết mức, tuy nhiên lưng lúc nào cũng phải được giữ thẳng

4 bài tập đơn giản giúp giới văn phòng vượt qua tình trạng đau lưng khó chịu vì ngồi lâu

Bước 4: Giữ im trong 30 giây rồi từ từ trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 3 lần rồi đổi chân

Bài tập 4: Căng giãn gân chân

Ít ai nghĩ đến chứng đau lưng cũng có liên quan đến các cơ bắp chân. Nhưng trên thực tế thì các cơ gân này nối liền nhau nên lúc nào cũng có liên quan mật thiết. Do đó, căng duỗi cơ gân chân hiệu quả cũng giúp ích rất nhiều cho lưng và cột sống.

4 bài tập đơn giản giúp giới văn phòng vượt qua tình trạng đau lưng khó chịu vì ngồi lâu

Bước 1: Ngồi vững trên ghế, hai chân chạm sàn, lưng thẳng

4 bài tập đơn giản giúp giới văn phòng vượt qua tình trạng đau lưng khó chịu vì ngồi lâu

Bước 2: Sau đó, bạn duỗi thẳng một chân ra, gót chân chạm sàn

4 bài tập đơn giản giúp giới văn phòng vượt qua tình trạng đau lưng khó chịu vì ngồi lâu

Bước 3: Ngã người về phía trước và trượt tay dọc theo chân cho đến khi tay chạm vào bàn chân. Tuy nhiên, lưng lúc nào cũng phải được giữ thẳng. Giữ nguyên vị trí trong 30 giây, lặp lại 3 lần và đổi chân

Theo Lifehack.org

loading...

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...